Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Du học Hàn Quốc nhiều năm qua thu hút bao bạn trẻ Việt Nam

Du học Hàn Quốc nhiều năm qua thu hút bao bạn trẻ Việt Nam vì nó là một đất nước xinh đẹp, có nền văn hóa lâu đời và tập trung nhiều trường đại học danh tiếng giảng dạy bằng tiếng Anh. Chính phủ Hàn Quốc ngày càng mở rộng chào đón du học sinh các nước trên thế giới du học tại Hàn Quốc.

Nếu bạn đang dự định du học Hàn Quốc thì hãy xem xét và bỏ túi 5 kinh nghiệm sau để tự tin hơn khi học tập và sinh sống ở nước ngoài.

Biết được tiếng Hàn Quốc
Thông thường, sinh viên du học ở đây sẽ được học bằng tiếng Anh từ 20 – 30% nhưng do giáo viên Hàn Quốc giảng dạy và họ sẽ không thông thạo tiếng Anh bằng tiếng “mẹ đẻ” của mình. Vì thế, việc biết cả tiếng Anh và tiếng Hàn sẽ giúp bạn dễ trao đổi với giáo viên và giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày. Hầu hết, các trường ở đây sẽ yêu cầu bạn về chứng chỉ TOPIK (kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Hàn) phải đạt từ điểm 4 trở lên (tương đương trình độ trung cấp).
Cuộc sống của du học sinh ở Hàn Quốc
Cuộc sống của sinh viên Hàn Quốc rất tự do, năng động và cởi mở. Chính vì thế, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những tiệc tùng giải trí của sinh viên ở đây. Cuộc sống tự do giúp bạn không cảm thấy quá ngột ngạt, khó khăn khi ở đất nước hoàn toàn xa lạ này.
Lựa chọn trường học
Bạn nên biết được mình muốn học gì và bạn sẽ làm gì khi đi học để lựa chọn trường phù hợp với nhu cầu của mình. Các trường ở Hàn Quốc cạnh tranh với nhau khi tuyển sinh đặc biệt là sinh viên quốc tế. Vì đây sẽ là nguồn lực lớn về tài chính và cải thiện hình ảnh của trường ở quy mô toàn
cầu.

Chi phí du học Hàn Quốc
Học phí và nhà ở tại Hàn Quốc tương đối rẻ. Mức học phí trung bình một năm khoảng 6,7 triệu Won (tương đương $6000). Chỗ ở cho sinh viên trong khuôn viên trường có giá khoảng 700 nghìn Won (tương đương $625). Với mức giá này, du học Hàn Quốc rẻ hơn nhiều so với du học Mỹ (trung bình $22000/1 năm).
Học hỏi kinh nghiệm khóa trên
Sinh viên khóa trên đã có khoảng thời gian trải qua những năm đầu và rút ra kinh nghiệm sống, học tập ở Hàn Quốc. Sinh viên mới thường xem các anh chị khóa trên như một cố vẫn hỗ trợ học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày.
>> Thủ tục du học Hàn Quốc
Đến Hàn Quốc, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, học hỏi nền văn hóa truyền thống và thưởng thức các món ăn đặc sắc. Những kinh nghiệm du học Hàn Quốc ở trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong học tập và cuộc sống.

0 on: "Du học Hàn Quốc nhiều năm qua thu hút bao bạn trẻ Việt Nam"